Thương hiệu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp

Ngày 26 tháng 02 năm 2019, tại Hội trường Ban tuyên giáo Trung ương, số 79 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam (VIPA) và Hội Sở hữu trí tuệ Thành phố Hồ Chí Minh (IPA HCMC) phối hợp với Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST), Hiệp hội Nhãn hiệu Quốc tế (INTA) tổ chức hội thảo “Thương hiệu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp” là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên về xây dựng phát triển Thương hiệu, Nhãn hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

PGS.TS. Mai Hà – Chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo

Buổi hội thảo diễn ra suốt 4 giờ đồng hồ với sự tham gia và đóng góp của các diễn giả: Ông Seth Hay, Trưởng Đại diện Văn phòng Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Hiệp hội Nhãn hiện Quốc tế (INTA); Bà Nguyễn Như Quỳnh, Phó Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST); Ông Peter Willimott, Chuyên gia dự án cấp cap – WIPO, Ông Johnathan Ooi, Phó Tổng giám đốc, Bộ phận tư vấn định giá, Công ty TNHH PCW Việt Nam; Ông Paul Middleton, Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp, Japan Tobacco International (JTI); Ông Yuki Wada, Chuyên viên cao cấp của Interbrand Nhật Bản, Ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc chiến lược, Richard Moore Associates cùng với các đại diện doanh nghiệp trên tỉnh thành cả nước.

Nội dung chia sẻ đã được các diễn giả trong nước và quốc tế trình bày khá súc tích và sinh động về xây dựng thương hiệu để phát triển doanh nghiệp, giúp cho các doanh nghiệp trả lời những câu hỏi làm thế nào để xây dựng chiến lược thương hiệu hiệu quả trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; những kinh nghiệp quốc tế trong xây dựng và phát triển thương hiệu hiệu quả; vai trò của thương hiệu trong giá trị của doanh nghiệp; tương lai của thương hiệu dưới sự ảnh hưởng của các luật định toàn cầu; cùng với đó các doanh nghiệp, doanh nhân đã được tư vấn chi tiết hơn về cách thức xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Hội thảo cũng là dịp để các lãnh đạo doanh nghiệp nhìn nhận cần phải có sự đầu tư thích đáng cho việc phát triển thương hiệu và nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm của mình nhằm nâng cao giá trị hàng hóa.

Hội thảo sẽ là tiền đề để thực hiện chương trình “Định giá và truyền thông Thương hiệu, Nhãn hiệu giá trị tại Việt Nam” tổ chức vào tháng 8 năm 2019 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Công ty TNHH PCW Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Thanh Tra Bộ Khoa học công nghệ, Hiệp Hội Nhãn hiệu hàng hóa Quốc tế, nhằm giúp các doanh nghiệp xác định giá trị thương hiệu, nhãn hiệu, khẳng định giá trị trên thị trường trong nước và quốc tế. Chương trình sẽ là hoạt động đầy ý nghĩa để doanh nghiệp Việt được chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong xây dựng và phát triển thương hiệu vươn tầm quốc tế, xác định được giá trị của thương hiệu để phát triển doanh nghiệp.

Cùng đồng hành với chương trình và hỗ trợ nhu cầu của các doanh nghiệp: làm sao để bảo hộ nhãn hiệu, nhãn hiệu độc quyền liệu đã đủ để cấm người khác không xâm phạm quyền hay còn các giải pháp nào khác, các dấu hiệu nào hỗ trợ cho thương hiệu và nhãn hiệu để làm tăng mức độ nhận biết với khách hàng? Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học và Công nghệ mở  khóa đào tạo với chủ đề “Xây dựng Thương hiệu và Nhãn hiệu bằng tài sản trí tuệ”.